Việt Nam - Malaysia tăng cường hợp tác du lịch

(PLVN) Bộ Du lịch, Nghệ thuật và Văn hóa Malaysia (MOTAC), thông qua văn phòng Cục Xúc tiến du lịch Malaysia tại Việt Nam, vừa tổ chức sự kiện “Lễ hội Du lịch, Nghệ thuật, Văn hóa và Ẩm thực Malaysia 2025” tại TP.HCM và Hà Nội từ ngày 29/7 đến 2/8.
Hoạt động này nhằm thúc đẩy hợp tác du lịch song phương và quảng bá cho chiến dịch “Visit Malaysia 2026” sắp tới, trong đó Việt Nam được xác định là thị trường trọng điểm tại khu vực ASEAN.
Hai sự kiện chính là Hội thảo giới thiệu điểm đến Malaysia kết nối doanh nghiệp và Lễ hội Du lịch, Nghệ thuật, Văn hóa và Ẩm thực Malaysia 2025. Các hoạt động diễn ra từ ngày 29/7 đến 2/8 lần lượt tại TP.HCM và Hà Nội, nhằm kết nối các đối tác trong ngành, giới truyền thông và công chúng, đồng thời giới thiệu những sản phẩm du lịch đặc sắc của Malaysia.
Ngài Dato’ Sri Tiong King Sing - Bộ trưởng Du lịch, Nghệ thuật và Văn hóa Malaysia khẳng định: “Việt Nam luôn là một trong những đối tác du lịch quan trọng nhất của Malaysia tại Đông Nam Á. Chúng tôi tin tưởng sự kiện lần này sẽ mở ra những hợp tác mới mạnh mẽ hơn, hướng đến mục tiêu phát triển du lịch bền vững và đôi bên cùng có lợi.

Chuỗi sự kiện tại Việt Nam không chỉ giới thiệu các giá trị đặc sắc về du lịch, nghệ thuật, văn hóa và ẩm thực của Malaysia, mà còn đóng vai trò là cầu nối ngoại giao văn hóa, góp phần tăng cường sự hiểu biết và gắn kết giữa hai quốc gia láng giềng thân thiết trong ASEAN. Đây là cột mốc quan trọng trong chiến lược quảng bá đến quốc tế của Malaysia hướng đến Visit Malaysia 2026.”
Malaysia và Việt Nam là đối tác du lịch quan trọng của nhau trong khu vực. Malaysia là thị trường nguồn hàng đầu của Việt Nam trong khu vực Đông Nam Á; ngược lại Malaysia cũng là điểm đến du lịch ưa thích của du khách Việt. Sau nửa đầu năm 2025, Malaysia đã chào đón trên 168.000 du khách Việt, trong khi Việt Nam đã thu hút trên 266.000 lượt khách Malaysia.
Lễ hội Du lịch, Nghệ thuật, Văn hóa và Ẩm thực Malaysia 2025 là một sự kiện cộng đồng, tôn vinh di sản đa dạng của Malaysia thông qua các tiết mục biểu diễn nghệ thuật truyền thống, trình diễn thủ công mỹ nghệ và giới thiệu ẩm thực đặc trưng. Hoạt động này nhằm thúc đẩy sự giao lưu văn hóa và gắn kết cộng đồng giữa nhân dân hai nước.