Phú Thọ hỗ trợ kinh phí đi lại và lưu trú cho cán bộ

(PLVN) - Tỉnh Phú Thọ sẽ hỗ trợ 2,4 triệu đồng/người/tháng đối với cán bộ lưu trú và 800.000 đồng/tháng đối với các cán bộ phải di chuyển địa điểm làm việc sau sát nhập 3 tỉnh Phú Thọ, Vĩnh Phúc và Hòa Bình.
Hội đồng nhân dân (HĐND) tỉnh Phú Thọ mới thông qua Nghị quyết quy định chính sách hỗ trợ kinh phí đi lại và lưu trú cho cán bộ, công chức, viên chức và người lao động làm việc trên địa bàn sau khi sáp nhập tỉnh.
Chính sách được thực hiện trong thời gian từ ngày 1/7 đến hết ngày 30/6/2026.
Theo đó, tỉnh Phú Thọ hỗ trợ 800.000 đồng/người/tháng đối với các cán bộ phải di chuyển, thay đổi địa điểm làm việc sau sáp nhập. Chính sách hỗ trợ đi lại này sẽ không áp dụng đối với các trường hợp đã sử dụng phương tiện đưa đón tập trung.
Cán bộ lưu trú được hỗ trợ 2,4 triệu đồng/người/tháng (không áp dụng đối với các trường hợp đã được hưởng chính sách nhà ở công vụ).
Sau sáp nhập, tỉnh Phú Thọ (mới) có diện tích tự nhiên 9.361,381km2, quy mô dân số trên 4 triệu người và có 148 đơn vị hành chính cấp xã trực thuộc tỉnh.
Tổng số cán bộ, công chức, viên chức của tỉnh Vĩnh Phúc, Hòa Bình (cũ) dự kiến đăng ký lưu trú sau sáp nhập tỉnh khoảng 4.405 người, trong đó cán bộ thuộc diện Ban Thường vụ Tỉnh ủy quản lý khoảng 270 người; công chức, viên chức là 4.135 người.