Lâm Đồng đôn đốc báo cáo hoạt động chính quyền địa phương 2 cấp

(PLVN) - Nhằm tháo gỡ những khó khăn vướng mắc khi vận hành chính quyền địa phương 2 cấp, UBND tỉnh Lâm Đồng mới đây đã có văn bản gửi các sở, ban ngành thuộc tỉnh, UBND các xã, phường, đặc khu về việc đôn đốc báo cáo tình hình hoạt động mô hình này.
Sau gần 1 tháng triển khai mô hình tổ chức chính quyền địa phương hai cấp, UBND tỉnh Lâm Đồng ghi nhận bộ máy chính quyền bước đầu vận hành ổn định, kịp thời xử lý các vấn đề phát sinh, đảm bảo hoạt động thông suốt và phục vụ người dân.
Tuy nhiên, trên thực tế, mô hình mới vẫn gặp không ít khó khăn, vướng mắc ảnh hưởng đến hiệu quả, hiệu lực của các cơ quan, đơn vị, địa phương và việc phục vụ nhân dân. Nhiều sở, ngành và địa phương chưa thực hiện đầy đủ chế độ báo cáo định kỳ.
Trước tình hình đó, Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng Hồ Văn Mười yêu cầu thủ trưởng các sở, ban, ngành cấp tỉnh và Chủ tịch UBND các xã, phường, đặc khu theo chức năng nhiệm vụ khẩn trương tổ chức thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao và chủ động khắc phục những khó khăn, vướng mắc theo thẩm quyền. Với những nội dung, nhiệm vụ phát sinh vượt thẩm quyền thì báo cáo kiến nghị cụ thể hoặc đề xuất UBND tỉnh kiến nghị các bộ, ngành Trung ương để được hướng dẫn, tháo gỡ.
Đồng thời, UBND tỉnh giao Sở Nội vụ chủ trì hướng dẫn, đôn đốc, theo dõi việc thực hiện chế độ báo cáo định kỳ hàng tuần và tổng hợp báo cáo UBND tỉnh về hoạt động chính quyền địa phương 2 cấp theo định kỳ hàng tuần trước 15h ngày thứ năm.
Lãnh đạo tỉnh Lâm Đồng đồng thời yêu cầu gửi kèm danh sách các cơ quan, đơn vị không báo cáo theo quy định để kịp thời chấn chỉnh, phê bình.