Tại buổi lễ, Ban Quản lý dự án 85 cho biết: Cầu Kỳ Lộ
là công trình cầu có yêu cầu kỹ thuật phức tạp nhất trong 12 dự án thành phần
Cao tốc Bắc - Nam phía Đông. Cầu có khẩu độ nhịp đúc hẫng đạt 120m, chiều cao
thân trụ cao nhất lên đến 47,18m và có nhiều đặc điểm địa chất phức tạp, điều
kiện thi công khó khăn. Trong đó, phần cầu dẫn gồm 28 nhịp, sử dụng kết cấu dầm super-T cốt thép dự ứng lực đúc sẵn. Phần cầu chính bao gồm 7 nhịp dầm
hộp đúc hẫng khẩu độ 120m. Kết cấu phần dưới các trụ chính đặt trên móng cọc khoan nhồi đường kính 2m…
Cầu Kỳ Lộ (Km63+328) thuộc gói thầu 13XL - Thi
công xây dựng đoạn Km47+000-Km66+965,91, Dự án thành phần đoạn Quy Nhơn - Chí
Thạnh. Công trình có tổng chiều dài 1.873,8m, bề rộng 17,5m; tổng mức đầu tư
hơn 1.800 tỷ đồng.
Công trình do Tổng Công ty Thăng Long và Công ty CP tập đoàn
TAG Việt Nam thi công. Sau hơn 2 năm triển khai thi công, cầu Kỳ Lộ được chính
thức hợp long nhịp cuối cùng, hoàn thành vượt tiến độ đề ra.
Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Việt Hùng - Thứ trưởng Bộ
Xây dựng ghi nhận những nỗ lực của chủ đầu tư, các nhà thầu và chính quyền địa
phương trong việc tổ chức thi công hiệu quả và hoàn thành mục tiêu hợp long cầu
Kỳ Lộ đạt và vượt tiến độ 3 tháng so với dự kiến đã đề ra.
Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Việt Hùng đề nghị, sau khi hợp long cầu, những phần công việc còn lại rất nhiều,
do đó, yêu cầu chủ đầu tư và các đơn vị thi công cần tiếp tục nỗ lực để thực hiện
đạt mục tiêu đến 30/9 phải hoàn thành thông xe cầu Kỳ Lộ, góp phần thực hiện mục
tiêu hoàn thành 3.000 km đường bộ cao tốc vào cuối năm 2025, nhằm hưởng ứng
phong trào thi đua mà Thủ tướng Chính phủ đã phát động.