Home Credit ba năm liên tiếp khẳng định vị thế tiên phong ESG

(PLVN) - Năm thứ 3 liên tiếp được vinh danh tại Giải thưởng “Top 50 Doanh nghiệp Phát triển Bền vững tiêu biểu” là minh chứng cho cam kết mạnh mẽ của Home Credit trong chiến lược phát triển song hành với các nguyên tắc ESG nhất quán và hiệu quả.
Cam kết bền vững trong hoạt động kinh doanh
Được tổ chức thường niên bởi Tạp chí Nhịp cầu đầu tư, Top 50 Doanh nghiệp
Phát triển Bền vững tiêu biểu” (Top 50 CSA) ra đời nhằm tôn vinh các doanh nghiệp với chiến lược kinh doanh bền vững tiêu biểu, lan tỏa tinh thần và truyền cảm hứng cho cộng đồng. Giải thưởng được

Áp dụng tư duy bền vững vào kinh doanh với các giải pháp thiết thực, Home Credit từng bước góp phần xây dựng hình mẫu về phát triển bền vững trong lĩnh vực tài chính tại Việt Nam. Những nỗ lực này được cụ thể hóa qua các Báo cáo Phát triển Bền vững của Home Credit được phát hành thường niên từ năm 2020 đến nay. Dự kiến, ấn phẩm Báo cáo Phát triển Bền vững 2024 mới nhất sẽ được công bố vào tháng 8 tới.
Ông Jakub Kudrna - Giám đốc Chiến lược Kinh doanh
kiêm Chủ tịch ban chỉ đạo ESG tại Home Credit Việt Nam

Tiên phong bộ máy quản trị ESG bài bản trong ngành tài chính tiêu dùng
Từ khi ESG vẫn là khái niệm tương đối mới mẻ tại thị trường các nước đang phát triển, Home Credit đã tiên phong áp dụng ESG vào tất cả hoạt động kinh doanh và quản trị với định hướng chuẩn hóa từ cấp tập đoàn cho đến các quốc gia như Việt Nam. Nhờ nền tảng và chiến lược nhất quán này, suốt 17 năm hoạt động, Home Credit đã triển khai và thực thi các sáng kiến thiết thực, hữu ích trải rộng trong nhiều lĩnh vực.

Nổi bật trong đó là kế hoạch đẩy mạnh hợp tác với các đối tác cung cấp phương tiện điện hoá như Vinfast, từ đó đưa ra các chương trình ưu đãi nhằm thúc đẩy tiêu dùng xanh, đồng thời triển khai đo lường phát thải khí nhà kính (GHG) theo tiêu chuẩn châu Âu, hướng tới giảm thiểu phát thải trong hoạt động doanh nghiệp.
Bên cạnh đó, Home Credit cũng cam kết đồng hành cùng cộng đồng cải thiện chất lượng cuộc sống với nhiều giải pháp thiết thực. Trong năm 2024, dự án “Home for Life” đồng hành cùng phụ nữ làm chủ cuộc sống thông qua trao tặng vốn khởi nghiệp và đào tạo kỹ năng đã có mặt tại Thanh Hóa và Điện Biên. Qua chương trình, hơn 850 phụ nữ khó khăn được đào tạo kiến thức tài chính, góp phần cải thiện sinh kế cho hàng trăm hộ gia đình tại địa phương.
Với định hướng đầu tư bền vững với trọng tâm là giáo dục, hành trình trao gửi yêu thương “Home Love” trong năm qua đã xây mới và cải tạo 3 điểm trường, mang lại điều kiện học tập tốt hơn cho hơn 2.700 học sinh. Ước tính, Home Credit và tập thể nhân viên đã đóng góp hơn 8,3 tỷ đồng cho các hoạt động vì cộng đồng, bao gồm cả những sáng kiến do công ty phát động và các hoạt động thiện nguyện do nhân viên tự tổ chức trong năm.
Về khía cạnh nhân sự, với hơn 6.700 nhân sự tới từ 12 quốc tịch và 19 dân tộc tại Việt Nam, công ty không chỉ xây dựng môi trường làm việc đa dạng, công bằng, hòa nhập (DEI), mà còn triển khai nhiều chương trình phát triển kỹ năng, tăng cường sức khỏe tinh thần, thể chất, gắn kết nội bộ, đồng thời nuôi dưỡng văn hóa học tập và đổi mới liên tục.
Yếu tố Quản trị trong ESG không chỉ là tuân thủ đúng quy định, mà còn là chiến lược cốt lõi giúp Home Credit vận hành, tăng trưởng bền vững và kiểm soát rủi ro. Doanh nghiệp đã xây dựng hệ thống quản trị rủi ro toàn diện trong hoạt động tài chính và vận hành, đồng thời chú trọng bảo vệ dữ liệu khách hàng, từ đó gia tăng tính bảo mật và nâng cao trải nghiệm cho người dùng trong mọi giao dịch. Nền tảng từ khung quản trị doanh nghiệp vững chắc là trụ cột để Home Credit tiếp tục tích hợp các yếu tố ESG vào chiến lược vận hành, quản trị rủi ro và đưa ra quyết định chính xác trong hoạt động kinh doanh.