Ford giới thiệu mẫu xe điện đầu tiên nhân kỷ niệm 30 hoạt động tại Việt Nam

(PLVN) - Ra mắt mẫu xe điện đầu tiên của dòng xe mang biểu tượng toàn cầu của Ford là một điểm nhấn thú vị tại lễ kỷ niệm 30 năm Ford hoạt động tại Việt Nam.
Mustang Mach-E sẽ giúp Ford khai phá mạnh mẽ hơn tiềm năng thị trường
Ngày 15/8, tại Hà Nội, Ford Việt Nam đã tổ chức kỷ niệm 30 năm hiện diện và phát triển tại thị trường Việt Nam. Tại sự kiện này, Ford đã ra mắt 2 mẫu xe mới, gồm Territory phiên bản mới và mẫu xe thuần điện đầu tiên của Ford – Mustang Mach-E.
Tổng giám đốc Ford Việt Nam Ruchik Shah cho biết, Mustang Mach-E là dòng xe huyền thoại, là biểu tượng toàn cầu của Ford, sẽ giúp Ford khai phá mạnh mẽ hơn tiềm năng của thị trường Việt Nam. Và ông Ruchik Shah tin rằng, với sự ủng hộ của khách hàng tại Việt Nam hiện nay thì việc mang dòng xe mang tính biểu tượng của Ford đến Việt Nam sẽ nhận được sự ủng hộ và yêu mến của khách hàng Việt vì tất cả các đặc tính của chiếc xe về mặt thiết kế và công năng.
Tuy nhiên, đại diện Ford cũng khẳng định, trên toàn cầu đã có sự phát triển mạnh mẽ những dòng xe năng lượng mới, nên Ford sẵn sàng kết hợp với thị trường để đưa ra các sản phẩm mới phù hợp trong các bước đi tiếp theo.
“Kể từ năm 1995, khi trở thành hãng xe Mỹ đầu tiên đầu tư vào Việt Nam, Ford đã bền bỉ hiện diện như một minh chứng sống động cho cam kết sâu sắc với thị trường đầy tiềm năng này. Chúng tôi tự hào giới thiệu không chỉ một, mà hai mẫu xe mới đầy cuốn hút tới khách hàng Việt Nam, trong đó có mẫu xe thuần điện Mustang Mach-E. Đây không chỉ là giới thiệu sản phẩm mới, mà còn là lời khẳng định niềm tin của chúng tôi vào một tương lai sôi động và đầy hứng khởi cho Ford tại Việt Nam, thúc đẩy đổi mới và di chuyển bền vững” - ông Jeff Marentic - Chủ tịch Khối thị trường toàn cầu chia sẻ.
“Với dung lượng pin 88 kWh và quãng đường di chuyển 550 km, Mach-E đủ sức đáp ứng nhu cầu đi lại hàng ngày hay những chuyến đi chơi cuối tuần chỉ với một lần sạc. Mach-E mang đến hiệu suất đậm chất Mustang, kết hợp giữa hiệu năng và công nghệ của xe điện” - ông Tom Somerville, Giám đốc Tiếp thị xe điện Tập đoàn Ford Motor chia sẻ.
Cả 2 mẫu xe Ford Territory phiên bản mới và Mustang Mach-E sẽ chính thức bàn giao tới khách hàng ra tại Việt Nam vào cuối tháng 9 năm 2025, mở rộng phổ sản phẩm và khởi đầu hành trình điện hóa của Ford tại Việt Nam, thể hiện cam kết đổi mới và phát triển trong thị trường.
Ba mươi năm kiến tạo dấu ấn
Ford Việt Nam đã đầu tư hơn 200 triệu USD trong ba thập kỷ qua, bao gồm khoản đầu tư 82 triệu USD mở rộng nhà máy lắp ráp Hải Dương vào năm 2022, tăng gấp ba công suất lên 40.000 xe/năm. Hiện Nhà máy Hải Dương có hơn 1.200 lao động, 90% là người lao động địa phương với 20% là lao động nữ. Tại hệ thống 56 đại lý và chi nhánh, Ford đã tạo ra gần 7.000 việc làm trực tiếp và gián tiếp, đóng góp mạnh mẽ cho sự phát triển ngành ô tô Việt Nam.
Trong suốt ba thập kỷ hoạt động, hãng đã bán ra khoảng 405.000 xe các loại. Hiện doanh nghiệp đang lắp ráp và sản xuất 4 mẫu xe gồm Ford Everest, Ford Territory, Ford Ranger và Ford Transit. Trong đó, ba trong số bốn sản phẩm chủ lực của Ford vẫn đang dẫn đầu phân khúc của mình. Ranger thống lĩnh phân khúc bán tải, Transit dẫn đầu xe thương mại và Everest nằm trong top SUV cỡ trung được yêu thích. Territory cũng đã nhanh chóng trở thành mẫu SUV đô thị hạng C bán chạy thứ hai trong phân khúc kể từ khi ra mắt.

“Cột mốc 30 năm là minh chứng cho hành trình bền bỉ của Ford tại Việt Nam, đồng thời là bàn đạp để chúng tôi bước vào tương lai với những bước tiến mạnh mẽ hơn. Chúng tôi sẽ tiếp tục thúc đẩy đổi mới, nâng cao trải nghiệm khách hàng, và đóng góp tích cực cho sự phát triển kinh tế xã hội của Việt Nam. Đam mê sẽ luôn là động lực cho mọi nỗ lực của chúng tôi từ phát triển sản phẩm, dịch vụ đột phá đến hoạt động ý nghĩa vì cộng đồng” - ông Ruchik Shah, Tổng Giám đốc Ford Việt Nam chia sẻ.
Cũng nhân dịp kỷ niệm 30 năm hoạt động tại Việt Nam, Ford Việt Nam công bố một chương trình cộng đồng mới. Theo đó, Ford hợp tác cùng hệ thống Đại lý và Ford Philanthropy để triển khai sáng kiến trách nhiệm xã hội toàn cầu mới mang tên Building Together. Chương trình này củng cố cam kết của Ford trong việc phát triển cộng đồng và tạo ra những thay đổi tích cực tại Việt Nam.
Sáng kiến cũng khuyến khích các câu lạc bộ chủ xe Ford, các tổ chức phi lợi nhuận và tình nguyện viên cùng góp sức mang đến những đóng góp thiết thực và bền vững cho xã hội.
“Tại Việt Nam, chúng tôi sẽ hợp tác với AIP Foundation, một tổ chức cộng đồng đã hoạt động từ năm 1999, để triển khai các chương trình đào tạo an toàn và hỗ trợ cộng đồng nâng cao khả năng phòng chống, ứng phó thiên tai. Chúng tôi cũng sẽ tài trợ học bổng thông qua Chương trình Kỹ thuật viên Ô tô Ford, đào tạo thế hệ kỹ thuật viên tương lai” - bà Mary Culler, Chủ tịch Ford Philanthropy chia sẻ.
Đồng thời trong chương trình, Ford ra mắt nền tảng Ford Volunteer Hub, nơi nhân viên Ford Việt Nam có thể tìm kiếm và đăng ký các hoạt động thiện nguyện, lan tỏa tinh thần sẻ chia.