Điện lực Hải Phòng khắc phục sự cố, khôi phục cấp điện cho khách hàng sau bão số 3

Điện lực Hải Phòng khắc phục sự cố, khôi phục cấp điện cho khách hàng sau bão số 3
Ngành điện lực Hải Phòng đang khẩn trương khắc phục sự cố lưới điện do ảnh hưởng của bão

Hệ thống điện Hải Phòng bị gián đoạn do bão số 3, ảnh hưởng 308.223 khách hàng, trong đó 33.412 vẫn mất điện. Điện lực Hải Phòng đang nỗ lực khắc phục sự cố, ưu tiên cho các khu vực quan trọng và đông dân cư.


Chiều 22/7, Công ty Điện lực Hải Phòng cho biết, hoàn lưu bão số 3 (Whipa) khiến hệ thống lưới điện tại nhiều khu vực trên địa bàn thành phố bị gián đoạn nghiêm trọng. Tính đến 12h cùng ngày, toàn thành phố có 308.223 khách hàng bị ảnh hưởng, trong đó 33.412 khách hàng vẫn đang mất điện, và 274.811 khách hàng đã được khôi phục cấp điện.

Điện lực Hải Phòng đảm bảo mục tiêu khôi phục cấp điện cho 100% khách hàng trong thời gian sớm nhất
Điện lực Hải Phòng đảm bảo mục tiêu khôi phục cấp điện cho 100% khách hàng trong thời gian sớm nhất

Đại diện lãnh đạo Công ty Điện lực Hải Phòng khẳng định: “Chúng tôi đang nỗ lực với tinh thần cao nhất để khôi phục hệ thống điện trong thời gian sớm nhất, không để khách hàng nào bị bỏ lại phía sau. Mỗi giờ khôi phục điện là một phần giúp ổn định đời sống, sinh hoạt, sản xuất cho người dân và doanh nghiệp”.

Ngay sau khi xảy ra sự cố, Công ty Điện lực Hải Phòng đã huy động tối đa lực lượng, phương tiện, thiết bị từ các đơn vị trực thuộc để khẩn trương kiểm tra, khoanh vùng và xử lý sự cố. Trọng tâm ưu tiên là cấp điện trở lại cho các phụ tải quan trọng, các khu dân cư đông người, cơ sở y tế, trường học và hệ thống hạ tầng thiết yếu.

Phần lớn các khách hàng đang mất điện hiện tập trung tại các khu vực thuộc các đội quản lý điện lực: An Dương, Thủy Nguyên, Vĩnh Bảo, Tiên Lãng, Kiến Thụy, cùng một số khu vực giáp ranh các xã như Kim Thành, Kinh Môn, Tứ Kỳ, Gia Lộc, Ninh Giang, Cẩm Giàng.

Lực lượng kỹ thuật đã được điều động từ các điện lực khu vực lân cận để hỗ trợ xử lý khẩn cấp tại các điểm có nguy cơ kéo dài mất điện, đảm bảo mục tiêu khôi phục cấp điện cho 100% khách hàng trong thời gian sớm nhất.

Công tác khắc phục sự cố điện vẫn đang được triển khai liên tục cả ngày lẫn đêm tại các khu vực bị ảnh hưởng. Ngành điện cũng đề nghị người dân phối hợp chặt chẽ trong quá trình sửa chữa, đảm bảo an toàn cho lực lượng thi công cũng như hệ thống lưới điện khi vận hành trở lại.

Hải Anh