Cà Mau: Tuổi trẻ BĐBP đưa dịch vụ công đến gần hơn với người dân
(PLVN) - Tuổi trẻ Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh Cà Mau thời gian qua luôn tích cực phối hợp triển khai các đội hình tình nguyện hỗ trợ người dân khu vực biên giới tiếp cận dịch vụ công trực tuyến, góp phần vận hành hiệu quả mô hình chính quyền địa phương 2 cấp và đưa công nghệ số đến gần hơn với người dân.

Với 13 đội hình tình nguyện gồm hơn 50 cán bộ, chiến sĩ, BĐBP tỉnh Cà Mau phối hợp chặt chẽ với chính quyền và tổ chức Đoàn tại địa phương nơi đóng quân, triển khai nhiều hoạt động thiết thực như: Hướng dẫn người dân cài đặt, sử dụng ứng dụng VNeID; truy cập Cổng dịch vụ công quốc gia và địa phương; nộp hồ sơ, tra cứu kết quả trực tuyến; hỗ trợ phân luồng, tiếp nhận và giải đáp thắc mắc tại các Trung tâm hành chính công cấp xã, phường.
Đây không chỉ hỗ trợ kỹ thuật, các đội hình còn tích cực tuyên truyền nâng cao nhận thức cộng đồng về chuyển đổi số, khuyến khích người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến. Hoạt động đặc biệt ý nghĩa đối với người cao tuổi, người yếu thế, người lao động, học sinh, sinh viên và các đối tượng ít có điều kiện tiếp cận công nghệ thông tin.


Thượng tá Đặng Việt Hùng – Chủ nhiệm Chính trị, Ban Chỉ huy BĐBP tỉnh Cà Mau nhấn mạnh: Đây là hoạt động gắn với Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2025, nhằm hỗ trợ vận hành mô hình chính quyền 2 cấp và cung cấp dịch vụ công trực tuyến tại khu vực biên giới.
Các hoạt động của cán bộ, đoàn viên BĐBP tỉnh đã góp phần nâng cao chất lượng phục vụ hành chính công, mang lại sự hài lòng cho người dân, đồng thời hiện thực hóa mục tiêu xây dựng nền hành chính hiện đại, minh bạch, thân thiện, hướng tới chính quyền số, xã hội số ngay từ cơ sở.


”Thời gian tới, tuổi trẻ BĐBP tỉnh sẽ tiếp tục phối hợp cùng chính quyền và tổ chức Đoàn địa phương duy trì, mở rộng các đội hình tình nguyện; chú trọng huy động lực lượng đúng chuyên môn, đảm bảo kỹ năng, trách nhiệm, thiết thực và hiệu quả”, Thượng tá Đặng Việt Hùng cho biết.